Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Nuôi cấy đông trùng hạ thảo tươi tự nhiên

Loại thảo dược quý do Trung tâm nghiên cứu Công nghệ sinh học Bio Sun sản xuất được nuôi cấy trên môi trường dinh dưỡng tự nhiên.
-Không nên cho trẻ nhỏ ăn trứng vịt lộn
Đông trùng hạ thảo, tên khoa học là Cordyceps sinensis hoặc Cordyceps militaris (nhộng trùng thảo). Đây là loại thảo dược giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống các loại bệnh hay phục vụ cho nhu cầu làm đẹp.
Với hệ thống tuần hoàn tim - não, loại thảo dược này có tác dụng làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn não, giúp ổn định nhịp tim, điều chỉnh lipid máu, giảm cholesterol và lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng xơ vữa động mạch. Sản phẩm cũng đồng thời giúp cơ thể tái tạo tế bào hồng cầu và giúp an thần, cải thiện bệnh mất ngủ, hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, không để lại tác dụng phụ về sau.
polyad
Đối với hệ hô hấp, đây là bài thuốc quý giúp bổ phế, thông khí quản và trừ đờm, hỗ trợ điều trị hen suyễn. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường chức năng tuyến vỏ thượng thận và tổng hợp các hormon của tuyến này. Đông trùng hạ thảo còn giúp cân bằng nội tiết, chống lão hóa da, giảm nám, giúp da căng mịn, đàn hồi hơn và cải thiện chức năng sinh lý của cả hai giới, hỗ trợ điều trị hiếm muộn.
Công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo thường sử dụng ba phương pháp nuôi: trên môi trường dịch lỏng để thu sinh khối hệ sợi, môi trường bán rắn (gạo lứt, nhộng tằm…) hoặc trực tiếp trên ký chủ nhộng tằm, ấu trùng ve sầu…
Cả ba phương pháp trên đều sử dụng dịch lỏng được pha chế từ hóa sinh tổng hợp gồm những thành phần hóa chất như KH2PO4, MgSO4, NH4(SO4)2… Đối với nhân nuôi sinh khối trong dịch lỏng, để thu sinh khối hệ sợi, hàm lượng các hóa chất này là thành phần chính, do đó chúng hấp thu nhiều hóa chất trên.
Với nhân nuôi sinh khối trên môi trường bán rắn, tỷ lệ giữa cơ chất rắn và dịch lỏng là 1 trên 1,3, nghĩa là cứ 50gram cơ chất được sử dụng thì cần 65ml dịch lỏng hóa chất được sử dụng. Hiện nay, nhân nuôi quả thể trên môi trường bán rắn chiếm tỷ lệ tương lớn. Do đó, dịch lỏng hóa chất sử dụng càng nhiều hơn.
Tương tự, nhân nuôi quả thể trên nhộng tằm hay các loại ấu trùng khác cũng cần một lượng dịch lỏng trên để lây nhiễm hoặc tiêm trực tiếp vào cơ thể chúng. Mặt khác, quá trình nhân nuôi cũng cần sử dụng một số chất kháng sinh và điều tiết sinh trưởng để giảm nhiễm khuẩn trong quá trình nuôi cấy, tăng khả năng sinh trưởng của hệ sợi nấm và quả thể.
polyad
Việc tồn dư một số lượng hóa chất trên sinh khối, hệ sợi, quả thể của nấm đông trùng hạ thảo, có thể gây ảnh hưởng về sức khỏe người dùng sau này. Để khắc phục điều này, dược sĩ Trần Huy Khoa, người sáng lập trung tâm nghiên cứu Công nghệ sinh học Bio Sun đã tìm hướng mới để nuôi đông trùng hạ thảo.
Theo đó, thảo dược này được nuôi từ các chất và dịch chiết tự nhiên như ly trích yến sào, trái cây, hồng sâm… và hạt gạo huyết rồng. Sau 8 năm nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ sinh học, trải qua hàng nghìn thử nghiệm thất bại, anh đã thành công. Hiện, công trình nghiên cứu này được Cục Bản quyền Tác giả bảo hộ độc quyền về công nghệ và công thức nuôi cấy; Bộ Y tế cấp phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc.
Đông trùng hạ thảo tươi Himalaya của Trung tâm nghiên cứu Công nghệ sinh học Bio Sun có hàm lượng hoạt chất Cordycepin (30mg trong một gram) cao, đảm bảo được đặc tính công dụng của loài đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét